Những người dưới 80 tuổi khó mắc bệnh ung thư vào năm 2050

Những người dưới 80 tuổi khó mắc bệnh ung thư vào năm 2050

Một nghiên cứu lớn của các chuyên gia tại Anh đã cho thấy, hầu như những người dưới 80 tuổi khó mắc ung thư hơn và gần như không có ai dưới 80 tuổi tử vong do ung thư vào năm 2050. Đó là nhờ vào những tiến bộ vượt bậc trong ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

Các nhà nghiên cứu trường ĐH London cho biết để ngăn ngừa ung thư và chống lại khả năng phát triển của các tế bào ung thư, chúng ta chỉ sử dụng 1 liều thấp aspirin. Theo trưởng nhóm nghiên cứu về phòng ngừa bệnh tật, GS Jack Cuzick cho biết: nghiên cứu cho thấy hành động này sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư, nhồi máu cơ tim và đột quỵ từ 7-9% trong 15 năm và giảm 4% tử vong trong 2 thập kỷ.

Kết quả nghiên cứu đã dự định rằng bệnh ung thư sẽ khó có thể “cướp” tính mạng ai dưới tuổi 80 vào năm 2050.

Chuyên gia về Dược phẩm và Chính sách y tế công UCL, GS David Taylor cũng cho biết trong những thập kỷ tới sẽ hiếm gặp ai ở tuổi trung niên tử vong vì ung thư. Và điều này đang thực sự diễn ra, kể từ năm 1990, độ tuổi tử vong do ung thư đã giảm 20%. Có được kết quả này là nhờ sự tích cực thay đổi lối sống, sự sẵn sàng của các phương tiện “phòng vệ” cũng như các phương pháp điều trị mới không ngừng được ứng dụng hiệu quả.

Hình ảnh tế bào ung thư

Hình ảnh tế bào ung thư

Giám đốc Viện Y tế dự phòng Wolfson, GS Cuzick cho biết: Có hai cách cực kỳ hiệu quả để giảm nguy cơ ung thư là không hút thuốc, cân nặng không tăng quá nhiều. Nhưng cách tích cực nhất để giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư là uống 1 viêm aspirin 75mg mỗi ngày.

Bên cạnh việc tuyên bố tác dụng của aspirin trong ngăn ngừa ung thư, các chuyên gia cũng tranh luận rất nhiều về tác dụng và hậu quả mà aspirin có thể gây ra như làm tăng nguy cơ chảy máu và loét dạ dày. Tuy nhiên, theo GS Prof Cuzick: aspirin cứu 17 sinh mạng cho mỗi nguyên nhân tử vong. Do đó, bất kỳ ai có nguy cơ chảy máu (dùng thuốc làm loãng máu, điều trị tiểu đường; người hút thuốc) đều nên tham khảo ý kiến bác sĩ để cân nhắc việc dùng thuốc. GS Jack Cuzick kêu gọi cần có nhiều hành động hơn nữa để đảm bảo rằng bệnh nhân sẽ được khuyên uống aspirin trong khoảng 10 năm và giúp những người dưới 80 tuổi khó mắc ung thư.

Tuy aspirin có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư nhưng chúng ta cũng không nên tùy ý sử dụng loại thuốc này. Hãy theo mọi chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo sử dụng thuốc an toàn nhất.

Nguồn: http://baobaovephapluat.vn/suc-khoe-doi-song/thong-tin-y-duoc/201501/anh-ung-thu-se-kho-de-doa-tinh-mang-nguoi-duoi-80-tuoi-2389696/

Xem thêm:

Thoái hóa cột sống chèn dây thần kinh và những điều cần lưu ý Dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn 2 và cách điều trị Rối loạn chức năng phóng noãn Bí kíp chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ khỏi sau 1 tuần Bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi hẳn được không? Nấm lim có độc không? Cách dùng nấm lim xanh tránh tác dụng phụ

5/5 - (65 bình chọn)
nấm lim xanh có tác dụng gì từ công dụng của nấm lim xanh rừng

Bác sĩ Nguyễn Thu Hương

5/5 - (65 bình chọn)
DƯỢC SỸ TƯ VẤN NẤM LIM XANH CHỮA UNG THƯ
BẤM ĐỂ GỌI:  024.3797.0138 - 0936.476.588
error: Content is protected !!