Trang Chủ Khoa học về ung thư Nghiên cứu ung thư nước ngoài Đại học Harvard sáng chế rotbot DNA có thể tiêu diệt tế bào ung thư

Đại học Harvard sáng chế rotbot DNA có thể tiêu diệt tế bào ung thư

Các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard, Hoa Kỳ đã sáng tạo thành công một loại robot được làm từ các sợi DNA đã được lập trình sẵn để tìm kiếm và tiêu diệt tế bào ung thư và các tế bào bị bệnh khác trong cơ thể con người.

Thông tin trên được đăng tải trên tạp chí “Khoa học” của Mỹ, theo đó, các DNA hay còn gọi là axit nucleit (Deoxyribonucleic acid) có chứa các thông tin di truyền nhằm mục đích phát triển và hoàn thành chức năng của tế bào sống. Con robot DNA này có hình dáng giống một chiếc vỏ trai và có kích thước siêu nhỏ để có khả năng nhận diện và tiếp nhận các kháng thể trong hệ miễn dịch và tiêu diệt tế bào ung thư.

Trong thời gian tới, nhóm nhà khoa học sẽ tiến tới tiến hành thí nghiệm trên động vật. Robot DNA sẽ được điều chỉnh để có thời gian vận hành trong máu dài hơn nhằm xác định được vị trí của các tế bào ung thư. Khi mọi tế bào ung thư được phát hiện hoặc bị tiêu diệt hoặc được lập trình lại như tế bào thường, bệnh ung thư sẽ được điều trị thành công.

tiêu diệt tế bào ung thư

Robot DNA mới có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư

Robot DNA sẽ hoạt động tương tự như các tế bào miễn dịch của cơ thể con người. Các tế bào này có khả năng nhận biết virus hoặc các tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể, robot DNA sẽ tấn công và tiêu diệt chúng. Robot DNA với khả năng tương tự có thể mở đường phát triển các liệu pháp điều trị mới chống bệnh ung thư mà không tác động đến các tế bào lành của cơ thể người.

Không chỉ có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, robot DNA còn có thể ứng dụng trong việc điều trị bệnh tự miễn dịch, do chúng có thể được lập trình để phát hiện các tế bào ung thư miễn dịch tấn công nhầm cơ thể người và lập trình lại tế bào miễn dịch này.

Nguồn http://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/robot-dna-co-the-tieu-diet-cac-te-bao-ung-thu-75949.html