Trang Chủ Khoa học về ung thư Nghiên cứu ung thư nước ngoài Phương pháp ngăn chặn sự phát triển của ung thư

Phương pháp ngăn chặn sự phát triển của ung thư

Trên tạp chí Khoa học của Mỹ, nhóm nghiên cứu của bà Hsieh-Wilson đã phát hiện ra một bí mật mới - sự thay đổi cơ chế hoạt động của các tế bào ung thư có thể giúp ngăn ngừa được sự phát triển của tế bào ung thư. Từ đó có thể giúp các nhà khoa học tìm kiếm được phương pháp ngăn chặn sự hình thành của ung thư trong cơ thể con người.

Với nghiên cứu của GS Viện Công nghệ California sẽ giúp chúng ta có thể giúp khống chế được bệnh ung thư và việc điều trị ung thư không còn khó khăn như trước.

Theo nghiên cứu, các khối u cần có đường Glick-NACK (GlcNAc) để thích ứng với môi trường bên trong cơ thể mỗi người khác nhau. Loại đường này dùng để gắn vào enzim Phosphofructokinase1 (PFK1), các enzim này thúc đẩy quá trình trao đổi chất để tạo thêm nhiều chất dinh dưỡng phục vụ cho quá trình phát triển của tế bào ung thư.

Nhóm của bà đã thực hiện nghiên cứu thử nghiệm trên các tế bào ung thư khác như các tế bào ung thư ở vú và ở phổi người để nhận thấy sự khác biệt. Họ đã cho thấy lượng enzim được gắn thêm GlcNAc rất nhiều trong các tế bào này. Sau đó, họ tiêm tế bào ung thư phổi ở người vào chuột với các enzim PFK1 đột biến (không chứa GlcNAc) thì nhận thấy sự phát triển của các khối u trong cơ thể chuột giảm. Điều đó chứng tỏ việc ngăn chặn quá trình đường phân để thêm GlcNAc vào enzim đã làm suy yếu sự phát triển của bệnh ung thư.

Viện Công nghệ California cho thấy có ít nhất 2 phương pháp ngăn chặn sự phát triển của ung thư

Với kết quả nghiên cứu này cho thấy chúng ta hoàn toàn có ít nhất hai phương pháp ngăn chặn sự phát triển của ung thư. Một là phát triển các hợp chất ngăn enzim PKF1 có gắn thêm GlcNAc. Hai là kích hoạt enzim PKF1 hoạt động bình thường, để không thể làm thay đổi quá trình trao đổi chất. Từ đó mà nhằm ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư.

Trích nguồn:

Đánh giá : 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Bác sĩ Nguyễn Thu Hương