4 đột phá trong nghiên cứu điều trị ung thư năm 2016

4 đột phá trong nghiên cứu điều trị ung thư năm 2016

Trong năm 2016 này có những đột phá trong nghiên cứu ung thư nào? Xét nghiệm máu phát hiện ung thư và loại thuốc điều trị ung thư phổi hiệu quả hơn hóa trị là 2 trong 4 đột phá nổi bật nhất trong năm nay.

Ung thư là gì?

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và gây chết người nhiều nhất thế giới. Tuy vậy, năm 2016, nhân loại đã đạt được những bước tiến đáng kể về chẩn đoán, điều trị và thậm chí chữa trị thành công một số dạng ung thư. Dưới đây là 4 đột phá ấn tượng trong điều trị ung thư năm 2016 do Medical Daily bình chọn.

Phát hiện căn bệnh ung thư sớm bằng phương pháp xét nghiệm máu

Rất nhiều nhà khoa học từ Đại học Quốc gia Australia đưa ra một tuyên bố cực kỳ sốc vào tháng 9/2016 đó chính là tạo ra xét nghiệm máu đầu tiên giúp phát hiện ung thư vú. Theo như nghiên cứu được đăng tải trên tờ Nature, xét nghiệm này có thể xác định dấu hiệu sinh học do các khối u giải phóng trong máu. Dù còn phải chờ vài năm trước khi đưa ra sử dụng rộng rãi, đây được kỳ vọng sẽ trở thành phương pháp dễ dàng, nhanh chóng, giá rẻ thay thế cho chụp quang tuyến vú cùng sinh thiết xâm lấn gây khó chịu cho bệnh nhân.

Đột phá trong điều trị bệnh ung thư

Đột phá trong điều trị bệnh ung thư

 

Thuốc điều trị tốt hơn hóa trị trong điều trị ung thư phổi

Theo hội nghị của Hiệp hội Ung thư học Châu Âu vào tháng 10 đã cho thấy thuốc Pembrolizumab (tên biệt dược là Keytruda) hiệu quả hơn 40% so với hóa trị trong điều trị ung thư phổi, căn bệnh nguy hiểm hàng đầu đối với cả nam lẫn nữ.

Sau 10 tháng thử nghiệm, những người bị ung thư phổi được sử dụng Pembrolizumab đã cho kết quả tốt hơn và sống lâu hơn và ít tiến triển bệnh so với người hóa trị. Hiện nay thuốc Pembrolizumab là phương pháp điều trị thay thế cho bệnh nhân ung thư đầu – cổ nặng và đang chờ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê chuẩn để trở thành phương pháp điều trị ưu tiên.

Kiểm soát là cách ngăn ngừa ung thư tốt nhất

Nhóm chuyên gia từ Đại học Tiểu bang Oregon (Mỹ) đã tiếp cận với căn bệnh ung thư theo hướng khác hoàn toàn. Họ đưa ra phương pháp mang tên “metronomic dosage regimen” với mục đích tạo ra trong cơ thể một môi trường đặc biệt khiến ung thư khó có điều kiện phát triển và lây lan, từ đó kiểm soát căn bệnh để nó không còn là nguy cơ đe dọa sức khỏe.

Phương pháp đẩy lùi bệnh ung thư vú nguy hiểm

Đầu năm nay, Krtin Nithiyanandam 16 tuổi (Anh) đã phát hiện ra cách đẩy lùi bệnh ung thư vú âm tính với 3 thụ thể hormone vốn được xét vào diện vô phương chữa trị. Theo The Telegraph, Nithiyanandam phát hiện ra ức chế protein ID4 sẽ biến loại ung thư này thành các dạng có thể dễ can thiệp hơn. Phương pháp của Nithiyanandam mới chỉ là những bước đầu tiên, vẫn cần phải được nghiên cứu thêm song giới khoa học tin rằng đây là bước ngoặt trong điều trị ung thư vú.

Các đột phá trong nghiên cứu điều trị ung thư năm 2016 giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan và khả thi hơn trong việc điều trị, ngăn ngừa bệnh ung thư trong thời gian sắp tới.

Trích nguồn:

http://baobaovephapluat.vn/suc-khoe-doi-song/thong-tin-y-duoc/201612/5-dot-pha-trong-dieu-tri-ung-thu-nam-2016-2528648/

Xem thêm:

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây: 10+ gợi ý hữu ích nhất không thể bỏ qua Viêm da tiếp xúc: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả Trà Linh Chi 300g Nhụy hoa nghệ tây trị mụn được không? Cách dùng như thế nào? Vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm: Điều bạn nên biết Ngâm rượu nấm lim xanh thế nào? Lưu ý gì khi ngâm rượu nấm lim

5/5 - (82 bình chọn)
nấm lim xanh có tác dụng gì từ công dụng của nấm lim xanh rừng

Bác sĩ Nguyễn Thu Hương

5/5 - (82 bình chọn)
DƯỢC SỸ TƯ VẤN NẤM LIM XANH CHỮA UNG THƯ
BẤM ĐỂ GỌI:  024.3797.0138 - 0936.476.588
error: Content is protected !!